วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Harman Kardon Onyx ลำโพงไร้สาย Bluetooth, NFC ดีไซน์โค้งมนสะกดทุกสายตา!

สวัสดีครับชาว TechXcite กลับมาพบกับ “ป๋าเอก” กันอีกครั้งกับการรีวิวอุปกรณ์ไอทีและ Gadget ที่น่าสนใจกันอีกเช่นเคย สำหรับวันนี้อยู่ในบรรยากาศสบายๆครับเพราะผมมีอีกหนึ่งลำโพงเสียงโดนใจดีไซน์สวยงามมาฝากทุกท่านกันอีกแล้วกับ Harman Kardon Onyx ที่แวบแรกตั้งแต่ได้เครื่องมาผมก็รู้สึกชอบใจดีไซน์ตัวลำโพงที่มีรูปแบบไม่ซ้ำใคร แถมพลังเสียงยังทำได้สมมาตรฐานความเป็น “Harman Kardon” เหมาะจะนำไปตั้งไว้บนโต๊ะทำงานฟังเพลงชิลล์ๆหรือจะใช้ประดับเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้านแบบโมเดิร์นก็ไม่เลวเลยละครับสำหรับ Harman Kardon Onyxเครื่องนี้...


สำหรับลำโพง Harman Kardon Onyx ที่เราได้มาทดลองใช้งานกันในคราวนี้จะเป็นรุ่นสีขาวนะครับซึ่งผมมองว่าตัวสีขาวนี่แหละที่เหมาะกับการนำไปใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์สวยๆเสียเหลือเกิน (เพราะกลัวว่าจะเปื้อนเอาได้ง่ายๆ) ยิ่งวางคู่กับพวก iMac สีขาวนี่จะเป็นอะไรที่เข้ากันอย่างแรง อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ของทาง Harman Kardon ที่ออกแบบลำโพงมาแบบนี้เขาอยากให้เราได้นำไปใช้งานเป็นลำโพงบลูทูธพกพาออกไปใช้ข้างนอกได้ง่ายๆ โดยโครงสร้างมีส่วนโค้งเป็นโลหะให้คุณหยิบถือได้สะดวกซึ่งดูๆไปแล้วชวนให้ผมคิดถึงลูกโลกในคาบวิชาสังคมยังไงชอบกลแฮะ (แต่บิดพลิกไม่ได้นะ)


ทั้งนี้สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของลำโพงแบรนด์ Harman Kardon นั้นก็เป็นเอกลักษณ์ไปแล้วก็ว่าได้ว่าถ้าพูดถึงยี่ห้อนี้แล้วจะต้องนึกถึงความ "น้อยได้มาก" (Minimalistic) กันเป็นอันดับแรกแน่ๆ ซึ่งใน Harman Kardon Onyx ก็เป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นการตอกย้ำคอนเซปต์ดังกล่าวด้วยดีไซน์ตัวลำโพงมาแบบเรียบๆที่ใช้วัสดุหลักเป็นหนังและโลหะ ส่วนปุ่มสำหรับควบคุมการใช้งานต่างๆของลำโพงนั้นจะเป็นปุ่มแบบสัมผัสที่คุณสามารถแตะที่ไอคอนเพื่อใช้งานได้ เอาเป็นว่าที่ผมเห็นว่าเห็นดีงามด้วยก็น่าจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงที่คุณสามารถใช้งานด้วยการลูบนิ้วไปในทิศทางที่ต้องการเพิ่มหรือลดเสียงซึ่งก็ถือว่าเจ๋งดี แต่ตรงนี้อาจต้องใช้งานกันบ่อยๆสักนิดเพราะช่วงแรกยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ (เลื่อนนิ้วปัดทีเปิดเสียงสุดลำโพงตลอดเลยช่วงแรก 555+)


ในส่วนของกำลังเสียงของ Harman Kardon Onyx นั้นสามารถทำออกมาได้สมราคาและสมชื่อของ Harman Kardon แบบสุดๆด้วยลำโพงภายในที่มีมากถึง 4 ตัวพร้อมกำลังขับมากถึง 60 วัตต์ที่จะให้พลังเสียงในระดับ "บ้านสะเทือน" เอาได้ง่ายๆ อันนี้พูดจริงๆเลยครับเพราะมีหลายครั้งที่ผมก็ไปเร่งเสียงลำโพงจนเกือบเต็มหลอดตามความเคยชินเพราะเข้าใจว่าก็คงเหมือนลำโพงพกพาทั่วไปที่ต้องเปิดให้ดังหน่อยถึงจะได้ยินแบบครบอรรถรส ปรากฏว่าไม่ใช่เลยครับเพราะ Harman Kardon Onyx เสียงดังกระหึ่มโคตรๆแม้จะเปิดเสียงแค่สักสองสามขีดแถมคุณภาพของเสียงก็ไม่ได้ลดลงไปจนสังเกตได้ด้วย (แต่ถ้าเสียงดังไปฟังใกล้ๆหูจะแตกเอา 555+) แถมจังหวะลงเบสแต่ละลูกก็มาแบบจี๊ดๆให้ได้ตื๊ดๆกันแต่ไม่ถึงขั้นหนาหรือบวมเกินไปด้วยถ้าคิดว่านี่คือ "ลำโพงพกพาได้" นะครับ :D


สำหรับลำโพง Harman Kardon Onyx สามารถใช้งานเชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์อื่นๆไร้สายได้หลากหลายรูปแบบชนิดที่ว่ายังไงก็น่าจะครบถ้วนถูกใจทุกความต้องการของคุณแน่นอนไม่ว่าจะเป็น Bluetooth, NFC, DLNA, Wi-Fi สำหรับอุปกรณ์ทั่วไปหรือ Android จะใช้งานก็เลือกกันได้เต็มที่ แต่ถ้าเป็นฝั่ง Apple ก็ไม่ต้องห่วงครับเพราะHarman Kardon Onyx รองรับการเชื่อมต่อกับ Airplay ด้วยเหมือนกันฮะ


หรือถ้าหากว่าคุณไม่ได้ชื่นชอบการฟังเพลงแบบไร้สายเท่าไหร่ Harman Kardon Onyx ก็ยังรองรับการเสียบสาย AUX สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เล่นเพลงต่างๆได้เหมือนกัน ซึ่งจุดเชื่อมต่อนอกเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นช่อง AUX, พอร์ท USB หรือช่องเสียบสายชาร์จนั้นจะถูกรวมกันอยู่ทางด้านเกือบล่างของตัวลำโพงครับ


อ้อ! แล้วก็อย่างที่บอกไปครับว่านี่คือลำโพงบลูทูธที่สามารถนำออกไปใช้งานข้างนอกได้ เพราะฉะนั้นคุณสามารถใช้งาน Harman Kardon Onyx โดยอาศัยแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องได้เลยซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วยสายไฟที่แถมมาให้ในแพ็คเกจ (หน้าตาเหมือนสายชาร์จโน้ตบุ๊คไม่เบาเลยแฮะ) หรือถ้าหากคุณกะว่าจะตั้งลำโพงไว้ใช้งานอยู่กับที่ก็สามารถเสียบสายชาร์จกับ Harman Kardon Onyx ประหนึ่งเสียบปลั๊กลำโพงตลอดเวลาก็ได้เหมือนกัน เผื่อว่าต้องนำไปใช้ข้างนอกแบบกะทันหันก็สามารถถอดปลั๊กยกออกไปได้ทุกเวลาไงละฮะ ส่วนเรื่องของอายุการใช้งานต่อรอบการชาร์จเท่าที่ลองๆดูถ้าเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายจะอยู่ได้ประมาณ 4-5 ชั่วโมงแต่ถ้าเป็นการเชื่อมต่อผ่าน AUX ก็จะอยู่ได้นานกว่านั้นพอสมควรครับ


ทั้งนี้สำหรับลำโพง Harman Kardon Onyx วางจำหน่ายด้วยราคา 19,900 บาทโดยมีให้เลือกด้วยกันสองสีคือสีขาวและสีดำ ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อกันได้ตามร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงรายใหญ่ทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ MahajakLife ตามลิงค์นี้เลยก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดครับ ใครสนใจก็เชิญได้ตามสะดวกฮะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mahajaklife.com
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น